Lượt xem: 546
Ứng dụng nhóm zalo trong cải cách hành chính
Ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và sử dụng mạng xã hội zalo trong giải quyết công việc ngày càng được nhiều cơ quan, đơn vị sử dụng. Qua đó, góp phần hạn chế việc hội họp, việc gửi công văn, giấy mời và giảm thiểu việc in ấn tài liệu, tiết kiệm thời gian, ngân sách.

         Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng có  trên 16 nhóm zalo của các phòng chuyên môn, các bộ phận, nhóm công việc. Một số nhóm tiêu biểu như: BCH Công đoàn Sở, Group Sở GDĐT, Cải cách hành chính Sở GDĐT, Cải cách hành chính giáo dục, Phòng Tổ chức cán bộ, Đội Phòng cháy chữa cháy Sở GDĐT, Kế toán Sở GDĐT, Tổ chức cán bộ huyện, Chấm điểm CCHC, v.v.. Trung bình mỗi đơn vị, bộ phận02 nhóm zalo.

          Ông Dương Thanh Bình, chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở Giáo dục và Đào tạo tạo 02 nhóm zalo cải cách hành chính gồm: Cải cách hành chính Sở GDĐT với 18 thành viên và nhóm Cải cách hành chính giáo dục với 97 thành viên. Cả hai nhóm thường xuyên chia sẻ, trao đổi các văn bản chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính. Sử dụng nhóm zalo trong cải cách hành chính giúp cho công việc được phổ biến, xử lý nhanh chóng, kịp thời, tiết kiệm được thời gian và chi phí văn phòng phẩm.

Công chức gửi văn bản chỉ đạo điều hành trên nhóm cải cách hành chính

         Một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết có sử dụng nhóm zalo trong quản lý, điều hành công việc. Mỗi đơn vị thường có 5, 6 nhóm zalo.

         Ông Phan Văn Bình, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Khi chưa có nhóm zalo, mỗi khi cần triển khai công việc như hội họp, xin nghỉ phép, thông báo lịch công tác…, Văn phòng phải viết thông báo trên bảng, gửi email hoặc gọi điện đến từng người. Giờ có nhóm zalo, khi có việc thì chỉ cần thông báo trên nhóm, thông tin mọi người sẽ biết và phản hồi kịp thời. Khi sử dụng nhóm zalo trao đổi công việc, chúng tôi rất lưu ý việc bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn, an ninh mạng; kết hợp sử dụng zalo với hộp thư công vụ và hệ thống quản lý văn bản điều hành để trao đổi, xử lý công việc./.

Phòng Tổ chức cán bộ













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1346604
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.